Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Những món ăn từ cây ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều

0

Ích mẫu - cái tên nói lên tất cả. Đây là một loại thảo dược quen thuộc và có rất nhiều tác dụng đối với phụ nữ nhất là chữa các vấn đề về kinh nguyệt, đau bụng kinh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới chị em 4 món ăn từ cây ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả lại ngon miệng tại nhà.

Theo Đông y, ích mẫu có vị đắng, tính hàn. Khi vào kinh can có tính năng hoạt huyết tiêu ứ, bổ máu. Chính vì vậy người ta hay chữa kinh nguyệt không đều bằng cao ích mẫu, đồng thời sử dụng được liệu này để khắc phục tình trạng thống kinh (đau bụng kinh), vô kinh, khí hư ra nhiều, đào thải sản dịch nhanh chóng cho phụ nữ mới sinh.

Dưới đây là 4 món ăn từ cây ích mẫu, chị em có thể tham khảo để thêm vào thực đơn của mình:

#1. Món canh ích mẫu, hương phụ, trứng gà


Cánh ích mẫu, hương phụ, trứng gà chữa kinh nguyệt không đều
Cánh ích mẫu, hương phụ, trứng gà chữa kinh nguyệt không đều

Nguyên liệu: 2 quả trứng gà, 1 ít hương phụ, 30g ích mẫu.

Cách thực hiện: Cho ích mẫu, hương phụ rửa sạch cắt khúc vào một cái túi vải thưa nấu chung với trứng gà. Khi trứng gà chín thì vớt ra bóc vỏ và cho vào nồi canh để mấu tiếp. Đun khoảng 30 phút nữa là xong. Về cách sử dụng chị em nên ăn trứng gà trước sau đó uống nước ích mẫu và hương phụ sau.

Tác dụng: Mỗi ngày sử dụng một lần món ăn chữa kinh nguyệt không đều từ ích mẫu ở trên. Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp vòng kinh về đều đặn hơn. Không những vậy da dẻ của chị em cũng sáng và đẹp hơn.

#2. Món Gà tiềm ích mẫu

Nguyên liệu: 1 con gà mái tơ, 2 lạng ích mẫu.

Cách thực hiện: Gà làm sạch, bỏ nội tạng, cho vào hầm với ích mẫu. Lưu ý ăn cả cái và uống nước.

Tác dụng: Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng, thường được dùng tẩm bổ cho những bà mẹ sau sinh. Để chữa kinh nguyệt không đều bằng món ăn từ ích mẫu, chị em nên ăn món này 3 - 4 lần/tháng, liên tục trong vòng 3 tháng. 

#4. Cháo ích mẫu

Sử dụng ích mẫu nấu mãi 1 món đôi khi cũng khiến bữa ăn nhàm chán và chị em lại dễ bị ngán. Do đó, hãy đổi bữa bằng món cháo ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều sau đây:

Nguyên liệu: chính là gạo tẻ, nước ép ích mẫu, ngó sen, sinh địa và nước ép gừng tươi (4ml).

Thực hiện: Đem gạo nấu cho chín, nhuyễn sau đó cho tất cả hỗn hợp các loại nước ép trên vào, khuấy đều lên. Bạn cũng có thể cho thêm một chút đường cho dễ ăn.


Cháo ích mẫu chữa kinh nguyệt không đê

Cháo ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều


#3. Gà hầm ích mẫu, hương phụ

Cả ích mẫu và hương phụ là những cây thuốc Nam rất tốt cho phụ nữ. Có câu "Nam bất thiểu trần bì, nữ bất ly hương phụ", ý chỉ nam giới không thể thiếu trần bì còn nữ giới thì không thể xa hương phụ. 

Đặc biệt, cây ích mẫu cũng có những thành phần giúp khí huyết lưu thông, kích thích buồng trứng hoạt động ổn định hơn từ đó khiến kinh nguyệt về đều theo đúng quỹ đạo của nó. Bộ đôi hương phụ, ích mẫu sẽ tăng thêm hiệu quả lên nhiều lần. Để chế biến món gà ích mẫu, hương phụ chị em chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu: 250g thịt gà, 100g ích mẫu, 100g hương phụ, hành 5 củ.

Thực hiện: Hành đập dập thái nhỏ cho vào nồi cùng với gà, ích mẫu, hương phụ rồi đổ nước vào hầm kỹ.

Tác dụng: Món ăn chữa kinh nguyệt không đều từ ích mẫu này còn có tác dụng chữa đau bụng kinh, bồi bổ khí huyết và đào thải sản dịch cho mẹ sau sinh.


Ngoài những món ăn chữa kinh nguyệt không đều từ ích mẫu, chị em cần tập luyện thể thao thường xuyên. Nói không với những chất kích thích, không sử dụng rượu bia và đồ ăn cay nóng, hạn chế căng thẳng, stress. Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài trên 6 tháng hoặc kèm các biểu hiện bất thường như: ra khí hư nhiều có mùi hôi, ngứa vùng kín, đau bụng, đau rát khi quan hệ vợ chồng,... chị em nên đi khám để được điều trị càng sớm càng tốt.

Nguồn: https://chuakinhnguyetkhongdeunhanh.blogspot.com/


Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét