Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Hướng dẫn nấu cao ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều tại nhà

0

Ích mẫu là một trong những loại thảo dược trị kinh nguyệt không đều được đông đảo phụ nữ tin dùng. Thông thường, chị em hay tìm mua dạng cao cho dễ uống, không phải sắc hãm cách rách. Song trên thị trường có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng không đảm bảo. Do đó, không ít người mong muốn tìm công thức tự nấu cao ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều tại nhà. https://chuakinhnguyetkhongdeunhanh.blogspot.com/ sẽ hướng dẫn bạn một cách tỉ mỉ và nhanh chóng trong bài viết sau:


Cây ích mẫu có rất nhiều công dụng chữa bệnh

Cây ích mẫu có rất nhiều công dụng chữa bệnh

Cách tự nấu cao ích mẫu tại nhà

Để nấu được cao ích mẫu, chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ 1kg ích mẫu;

+ 200g hương phụ;

+ 100g hạn liên thảo;

+ 100g lá ngải cứu;

+ 10g xuyên khung;

+ 800g đường trắng;

+ 1 nồi to dùng để nấu (có đáy dày dặn).

Thông thường, nấu cao ích mẫu thì chỉ cần ích mẫu là đủ nhưng nếu muốn nâng cao hiệu quả cải thiện vấn đề kinh nguyệt không đều của mình chị em nên kết hợp với những nguyên liệu khác nữa.

Cách nấu cao ích mẫu như sau:

+ Rửa sạch sẽ các nguyên liệu sau đó để khô ráo;

+ Cho nguyên liệu vào nồi cùng với 3 - 3.5 lít nước sạch. Khi nồi sôi thì hạ nhỏ lửa sau đó lại tiếp tục đun. Sau đó khoảng 45 phút thì mở nắp ra đảo lại mấy lần.

+ Đun sôi lăn tăn tới khi nào còn khoảng 1,5 lít nước thì tăng cường đảo nguyên liệu khoảng 20 phút/lần. Thực hiện cho tới khi còn 800ml thì vớt hết nguyên liệu trong nồi bỏ di.

Tiếp tục đun nhỏ lửa, đảo đều tay để cao không bị cháy. Khi nước trong nồi ở dạng sền sệt thì đổ đường vào, khuấy đều liền tay để đường tan chảy hết là chị em thu được cao ích mẫu.


Cao ích mẫu

Cách sử dụng cao ích mẫu

Để sử dụng cao ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều chị em nên dùng cao pha với nước nóng để uống, ngày uống khoảng 50ml, chia 2 lần trước bữa ăn. Nên uống hàng tháng khoảng 7 – 10 ngày trước ngày dự kiến có kinh nguyệt, uống liền 2 – 3 chu kỳ kinh. 

Song song với đó là hãy từ bỏ những thói quen xấu như: thức khuya, chơi thể thao với cường độ mạnh, căng thẳng, stress, sử dụng các chất kích thích,...

Những đối tượng sau tuyệt đối không sử dụng cao ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều là:

– Người bị rong kinh hay băng huyết cũng không nên sử dụng vì ích có tác dụng điều kinh, trục huyết cũ sinh huyết mới. Vì vậy, có thể khiến cho tình trạng chảy máu nhiều hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng.

– Phụ nữ mang thai, trẻ dưới 12 tuổi “tuyệt đối” không dùng cao ích mẫu. 

– Người có tình trạng máu khó đông.

 Bên cạnh việc nấu cao ích mẫu, hiện nay ích mẫu cũng được dùng như một loại thực phẩm. Bạn đọc thêm bài viết: Những món ăn từ cây ích mẫu chữa kinh nguyệt không đều để biết thêm chi tiết.


Trên đây là bài viết chi tiết hướng dẫn cách tự làm cao ích mẫu, đơn giản, an toàn lại tiết kiệm cho chị em. Sau 1 - 2 tháng sử dụng mà không mang lại hiệu quả chị em nên đi khám, không nên thờ ơ để tình trạng này lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét